Cây an xoa và những công dụng tuyệt vời cho người mắc bệnh gan

Từ lâu, cây an xoa được biết đến là loại dược liệu tốt được lưu truyền với nhiều bài thuốc quý trong điều trị bệnh gan và giúp cải thiện giấc ngủ. 

1. Tổng quan về cây an xoa

Cây thường mọc thành cụm và sống trong nhiều năm, toàn bộ cây thường được phủ đầy lông. Phần lá nhám có hình xoan, mặt trên thường có màu xanh đậm còn mặt dưới thường có màu trắng. Phần hoa nhỏ có màu tím, còn phần quả có hình như sâu róm và có lông dài.

Cây an xoa có nhiều hoạt chất quý

1.1. Phân bố, sinh thái

Loại cây này thường tập trung ở ven sông, ven suối hay trong rừng sâu. Mọc nhiều ở các tỉnh Tây Nguyên, Tây Ninh, Bình Phước.

Sau khi thu hoạch cây an xoa thường được phơi khô

1.2. Bộ phận dùng

Sử dụng cả thân, cành và phần lá để làm thuốc. Cắt nhỏ đem phơi hoặc sấy khô.

1.3. Thành phần hóa học

Thành phần của cây An xoa có chứa nhiều hoạt chất flavonoid, alcoloid, nhiều enzyme và các nguyên tố vi lượng. Trong đó hoạt chất alcoloid có khả năng kháng lại các tế bào ung thư, ngăn chặn sự phát triển của các khối u. Còn hoạt chất flavonoid có khả năng chống oxy hóa và bảo vệ các tế bào miễn dịch. Đồng thời có thể ngăn chặn hoạt động của các gốc tự do có thể gây bệnh.

2. Công dụng của cây an xoa với người mắc bệnh gan

Theo Đông y, cây an xoa là một dược liệu quý có tác dụng điều trị, tăng cường chức năng gan. Nhiều chứng minh đã cho thấy khả năng của cây an xoa trị bệnh gan.

Cây An xoa có vị cay, mùi thơm. Quy vào kinh Can. Cây có tác dụng tốt trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý: 

  • Hỗ trợ điều trị ung thư gan. 
  • Hỗ trợ điều trị viêm gan B.
  • Hỗ trợ điều trị xơ gan.
  • Phòng ngừa và điều trị các tình trạng men gan cao, viêm gan, xơ gan,… 
  • Hỗ trợ giải độc gan, làm mát gan, hạ men gan.
  • Tăng cường chức năng gan. 
  • Hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ, vàng da, chân tay yếu ớt.
  • Làm dịu thần kinh và giúp ngủ ngon.

3. Lưu ý khi sử dụng cây an xoa điều trị bệnh

Cây an xoa là dược liệu tốt cho sức khỏe, tuy nhiên khi sử dụng không dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú. Không nên dùng chung với thuốc Tây, nếu dùng cần cách nhau ít nhất 1 tiếng nhằm đảm bảo hiệu quả. 

Ngoài ra, Cây an xoa có lớp lông mỏng nên khi sử dụng cổ họng bạn sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu do phần lông còn sót lại.

Giống như bất kỳ loại dược liệu nào, cây an xoa dùng trong hỗ trợ điều trị bệnh cần sử dụng đúng liều lượng để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. 

4. Cây An xoa là thành phần có trong Cao Vị Can

Hiểu được công dụng của cây An xoa trong điều trị các bệnh lý về Gan, nhà sản xuất đã kết hợp An xoa cùng các loại dược liệu khác như Xạ vàng, nấm linh chi, cà gai leo… tạo ra sản phẩm Cao Vị Can chuyên dành cho các trường hợp mắc bệnh lý về Gan.

Sản phẩm Cao Vị Can hiệu quả tốt cho người mắc các bệnh lý về Gan.

Tất cả các dược liệu có trong Cao Vị Can đều được trồng và thu hái trực tiếp từ núi rừng nguyên sinh Hòa Bình. Cũng bởi nhờ lợi thế từ thổ nhưỡng, khí hậu và tài nguyên thiên nhiên mà dược liệu nơi đây có hàm lượng dược tính cao hơn so với các vùng trồng khác trên cả nước.

Đặc biệt là xạ vàng và nấm linh chi là những loại dược liệu thế mạnh của Hoà Bình, phân bổ rộng khắp ở trong rừng, vườn nhà, khe suối, được sinh trưởng tự nhiên, không lẫn tạp chất và các loại thuốc bảo vệ thực vật.

Việc trực tiếp thu hái dược liệu cũng đã góp phần tạo công ăn việc làm cho bà con nơi đây, dựa vào kinh nghiệm đi rừng và kiến thức trong y học cổ truyền, người bản địa sẽ giúp phân biệt chính xác những loại cây thuốc, phân biệt loại dược liệu chất lượng, thu hái đúng mùa đúng vụ sẽ làm tăng hiệu quả dược tính của sản phẩm.

Chính bởi nguồn gốc dược liệu rõ ràng, nói không với dược liệu ngoại nhập và công nghiệp hoá, điều này đã tạo ra sự khác biệt to lớn giữa Cao Vị Can và các sản phẩm Đông y thông thường.

Nhờ nguồn gốc dược liệu chất lượng cùng quá trình bào chế theo đúng nguyên tắc, sản phẩm Cao Vị Can  đã mang lại cho nhiều người bệnh kết quả khả quan, tạo lòng tin và chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng.

Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi. Còn bất kỳ thắc mắc nào xin hãy gọi về số tổng đài 034.955.7997. hoặc để lại số điện thoại TẠI ĐÂY để được hỗ trợ.

 

Nhắn tin
Mua hàng

Mua hàng online