Các thành phần có trong Cao Vị Can chứa nhiều hoạt chất quý cho người bệnh gan

Thành phần của Cao Vị Can

– Xạ vàng

– An Xoa

– Nấm linh chi

– Cà gai leo

– Diệp hạ châu

– Chi tử

Cao Vị Can được sản xuất với các thành phần từ thảo dược tự nhiên, đây đều là những vị thuốc có công dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ và điều trị các bệnh về gan.

Các thành phần có trong Cao Vị Can chứa nhiều hoạt chất quý cho người bệnh gan

Cao Vị Can là  sản phẩm đã được lựa chọn, phát triển với định hướng có nguồn gốc tự nhiên. Hầu hết các thành phần của Cao Vị Can đều có thành phần chiết xuất từ dược liệu phổ biến hiện nay trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, cụ thể như sau:

1. Cây xạ vàng

Cây xạ vàng được thu hái khá nhiều ở vùng núi Hòa Bình và được trồng nhiều ở nơi khác cây có tác dụng chữa bệnh ung bướu, bệnh gan rất tốt. Đặc biệt, có nhiều ở các huyện Tân Lạc, Đà Bắc, Kim Bôi và Cao Phong. Ngoài ra, chúng còn có nhiều ở Sơn La, Lai Châu, Điện Biên và vườn Quốc gia Cúc Phương, vườn Quốc gia Ba Vì,… Cây xạ vàng được sử dụng nhiều bởi người dân tộc để điều trị nhiều bệnh từ bình thường đến những bệnh khó điều trị bởi tây y.

Theo các nghiên cứu thì trong thân và lá xạ vàng có chứa các thành phần hoạt chất như: Maytenfolone A, Flavonoid, Quinon và Saponin Triterpenoid. Ngoài ra, nó còn chứa các thành phần hóa học khác như: Tanin, Cyanoglycosid, Polyphenol, và các Acid amin,…

Cây Xạ Vàng điều trị các bệnh về Gan, viêm gan cấp và mẫn tính, viêm gan A, B, nóng gan, sơ gan,men gan cao, nở ngứa, mụn nhọt, giúp cơ thể có một làn da trắng đẹp (Vì những thiếu nữ người mường thường có làn da trắng rất đẹp do dùng thường xuyên vị thuốc này). …

Cách dùng: có thể hái 150g- 200g lá xạ vàng phơi khô rửa sạch và bỏ vào nồi nấu khoảng 15 phút hay có thể hãm uống như uống trà, uống thay nước hằng ngày giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư gan.

Ngoài ra cây xạ vàng còn giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, chống sự xâm nhập các loại virus gây bệnh vào trong cơ thể con người. Cùng với xạ đen, xạ vàng ngày nay cũng đang được y học ứng dụng trong việc hỗ trợ chữa trị các bệnh ung thư, giúp ngăn ngừa và làm giảm sự phát triển của khối u. Đã có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh xạ vàng có tác dụng phòng tránh và hỗ trợ điều trị ung thư.

2. An Xoa

Cây an xoa có tên khoa học là helicteres hirsuta Lour là một loài cây thuộc chi Helicteres trong họ Parasolaceae, đây là một dược liệu quý có tác dụng điều trị, tăng cường chức năng gan, phòng và hỗ trợ điều trị ung thư gan, phục hồi và tái tạo tế bào gan, hỗ trợ điều trị các bệnh Viêm gan B, C, bệnh xơ gan cổ trướng,… Hạ men gan, điều trị vàng da do suy giảm chức năng gan, làm mát gan, giải độc.

Thành phần hóa học chính của an xoa là:

Chống oxy hóa: Gồm các flavonoid có khả năng chống oxy hóa và ức chế sự phát triển của các tế bào xấu.

Kháng viêm: Một số hợp chất như betulin, axit betulinic hay tiliroside có khả năng kháng viêm.

Kháng khuẩn: Chiết xuất từ rễ cây an xoa có khả năng kháng lại 2 chủng vi khuẩn là E.coli và Samonella typhi.

Chống ung thư: Một nghiên cứu khảo sát về thành phần hóa học trong cây An Xoa được đăng trên tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ vào năm 2016 đã chỉ ra rằng, chiết xuất cao từ cây an xoa có tác dụng kháng tế bào ung thư gan dòng Hep-g2, thông tin này cũng được đăng trên nhiều diễn đàn và báo chí tại Việt Nam. Năm 2017, nghiên cứu của Trần Văn Tiến, Võ Thị Mai Hương – Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế cũng cho thấy dịch chiết cây an xoa có hoạt tính chống oxy hóa và khả năng kháng khuẩn với một số loại vi sinh vật được thử nghiệm.

Như vậy có thể nói, cây an xoa là một dược liệu quý đối với sức khỏe con người, đặc biệt trong việc phòng và hỗ trợ các bệnh về gan.

3. Nấm linh chi

Bên cạnh vị thuốc quý Nhân sâm, thì Linh chi cũng được xếp vào vị thuốc “Thượng dược” với tính năng hỗ trợ điều trị bệnh tật. ác thành phần hóa học có trong nấm Linh chi Ganoderma. Polysaccharides có khả năng hỗ trợ miễn dịch cơ thể, giải độc cơ thể…

Ngoài ra, trong Linh chi còn có 1 loại Polysaccharides ức chế tế bào ác tính. Acid ganodenic cũng có tác dụng giảm đau, giải độc gan, phục hồi các tổn thương trên gan, cải thiện men gan và tăng cường khả năng giải độc của gan.

Hình ảnh người dân bản địa hái nấm linh chi

Ngoài ra hoạt chất Lactone A: tác dụng giảm cholesterol máu; Acid oleic: có tính kháng histamin chống dị ứng; Cellolose: Hạ cholesterol, phòng ngừa xơ vữa động mạch, tác dụng nhuận tràng, ổn định đường huyết.

Nấm linh chi được Đông y lẫn Tây y ứng dụng rộng rãi trong việc phòng và điều trị các bệnh liên quan đến gan, mật. Nếu bệnh nhân đau dạ dày, ung thư, viêm gan, xơ gan, cao huyết áp, mất ngủ…Ngoài sử dụng Nấm Linh Chi nên dùng thêm với mật Ong, Nghệ vàng sẽ rất tốt cho sức khỏe tăng cao sức đề kháng và đặc biệt sẽ càng làm phát huy công dụng của nấm Linh Chi, nên dùng đều đặn hàng ngày sẽ thấy sức khỏe tăng rõ rệt và chống bệnh tật, giảm lão hóa trong cơ thể, tăng tuổi thọ.

4. Diệp hạ châu

Các công trình nghiên cứu của trong nước và cả nước ngoài (Ấn Độ, Nhật Bản…) đã chứng minh công dụng giải độc gan và điều trị bệnh viêm gan, đặc biệt là viêm gan siêu vi B

Lá cây Diệp hạ châu là nơi có chứa nhiều Phyllathin và Hypophyllatin nhất. Đây chính là những hoạt chất có thể hỗ trợ điều trị các bệnh về gan vô cùng hiệu quả.

Chất Triterpen triacontanol cũng là một trong những hợp chất có tác dụng bảo vệ gan hiệu quả.

Chất  Geraniin phân lập từ lá của loại cây này còn có tác dụng kháng virus viêm gan B.

Bên cạnh đó, loại cây này còn có chất chống oxy hóa glutathione giúp cơ thể tăng cường sức khỏe gan. Đây là hợp chất bảo vệ gan thường bị thiếu hụt ở những người thường xuyên sử dụng bia rượu.

5. Chi tử

Chi tử là hạt của cây Dành dành, được dùng nhiều trong y học cổ truyền để làm thuốc chữa bệnh. Dành dành thường mọc hoang và phân bố nhiều ở vùng núi miền Bắc nước ta. Chi tử được ứng dụng nhiều trong các bài thuốc trị chứng đau ngực, sốt cao, bí tiểu, tiểu máu, các bệnh lý viêm gan virus…

Ngoài ra chi tử cũng được các thầy thuốc kê đơn trong điều trị bệnh viêm dạ dày, các chứng bệnh dạ dày do hỏa nhiệt.

Nhờ nguồn gốc dược liệu chất lượng cùng quá trình bào chế theo đúng nguyên tắc, sản phẩm Cao Vị Can  đã mang lại cho nhiều người bệnh kết quả khả quan, tạo lòng tin và chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng.

Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi. Còn bất kỳ thắc mắc nào xin hãy gọi về số tổng đài 034.955.7997. hoặc để lại số điện thoại TẠI ĐÂY để được hỗ trợ.

 

Nhắn tin
Mua hàng

Mua hàng online